Home / Kinh Nghiệm Tổ Chức Year End Party / 5 bí kíp tổ chức tiệc cuối năm công sở THẬT VUI và ẤN TƯỢNG

5 bí kíp tổ chức tiệc cuối năm công sở THẬT VUI và ẤN TƯỢNG

Year End Party, Tiệc Cuối Năm, Tổ Chức Tiệc Cuối Năm
5 bí kíp tổ chức tiệc cuối năm công sở THẬT VUI và ẤN TƯỢNG
5 (100%) 32 votes

Những ngày cuối cùng của năm cũ luôn là thời điểm được mong chờ nhất, không chỉ bởi những khoản lương thưởng, kế hoạch nghỉ Tết mà còn bởi ai cũng háo hức chờ đợi một bữa tiệc tất niên đầy ắp niềm vui.
Ở các công ty chuyên nghiệp, tiệc cuối năm được chuẩn bị từ trước đó khá lâu và được dàn dựng như một chương trình nghệ thuật hoành tráng với nhiều tiết mục đặc sắc, vui nhộn, thậm chí còn có sự tham gia của người nổi tiếng.

Tại nhiều công ty khác, tiệc cuối năm chủ yếu được tổ chức bởi thành phần “cây nhà lá vườn”, với địa điểm và kinh phí vừa phải. Dù quy mô lớn hay nhỏ, điều quan trọng nhất mà một bữa tiệc cuối năm phải đạt được là đem lại cảm giác vui vẻ, thoải mái cho toàn bộ nhân viên công ty sau một năm miệt mài làm việc. Đồng thời truyền cảm hứng và niềm tin cho họ, để hướng tới một năm mới nhiệt huyết hơn, hiệu quả hơn.

Để tổ chức thành công một bữa tiệc cuối năm không phải việc quá khó khăn, chỉ cần bạn đảm bảo không sa vào lối mòn của những sự kiện tổng kết năm cũ với diễn văn dài dòng, trò chơi cũ rích… Bằng sự chuẩn bị chu đáo, khả năng sáng tạo trong nội dung chương trình và mức độ chuyên nghiệp khi tiến hành, bạn sẽ có một bữa tiệc thực sự ấn tượng.

 

Year End Party, Tiệc Cuối Năm

 

Ở nhiều công ty khác, tiệc cuối năm chủ yếu được tổ chức bởi thành phần “cây nhà lá vườn”, với địa điểm và kinh phí vừa phải. Ảnh minh họa.

1. Lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm sớm

2 tháng trước khi thời điểm bữa tiệc cuối năm diễn ra có lẽ là khoảng thời gian thích hợp để bạn lên một kế hoạch chi tiết cho sự kiện quan trọng này. Trước hết, hãy bắt đầu từ khoản kinh phí được cấp để tổ chức tiệc và luôn dựa vào đó để đưa ra mọi ý tưởng về địa điểm, chương trình tiệc…

Do thường khó tránh khỏi các yếu tố phát sinh nên khi diễn ra, nhiều buổi tiệc vượt quá ngân sách dự trù. Đây cũng là lý do bạn nên lập kế hoạch chi tiêu cho toàn bộ sự kiện ở mức chi phí thấp hơn ngân sách được cấp. Như vậy, khoản dư ra chính là phần dự trù hoàn hảo cho những phát sinh không thể đoán trước.

Cho tới thời điểm chốt toàn bộ công đoạn chuẩn bị, nếu vẫn còn một khoản tiền dư, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để mua thêm quà tặng hay nâng cấp giá trị quà tặng được dùng làm phần thưởng trong các trò chơi.

2. Chọn lựa địa điểm tổ chức phù hợp

Tiệc cuối năm đa phần được tổ chức ở những nhà hàng có quy mô và mức giá phù hợp với công ty. Tất nhiên, một địa điểm ngoài trời (khu du lịch, khu nghỉ dưỡng…) vẫn là nơi tuyệt vời nhất để tổ chức một bữa tất niên xôm tụ, mang tính chất giải trí và gắn kết (kiểu team-building).

Trường hợp chọn nhà hàng làm nơi khai tiệc, bạn nên lưu ý tới không gian (đủ rộng với số lượng nhân viên công ty), vị trí (thuận tiện cho việc đi lại của nhân viên), chất lượng đồ ăn thức uống (đặc biệt lưu ý do cuối năm, có nhiều công ty cùng tổ chức tiệc tất niên nên để đảm bảo số lượng thực phẩm phục vụ khách, có những nhà hàng đã dùng lại đồ cũ, đồ thừa từ các bữa tiệc trước), chất lượng dàn âm thanh (nhằm đảm bảo chất lượng tiết mục biểu diễn).

 

Year End Party, Tiệc Cuối Năm

 

Tùy theo chủ đề bữa tiệc, bạn sẽ quyết định được hướng trang trí không gian bữa tiệc như thế nào. Ảnh minh họa

Trường hợp tổ chức ở chính công ty, để tránh sự quen thuộc nhàm chán, khâu trang trí đóng vai trò quyết định. Tùy theo chủ đề bữa tiệc, bạn sẽ quyết định được hướng trang trí không gian bữa tiệc như thế nào.

3. Chọn chủ đề cho bữa tiệc

Một bữa tiệc cuối năm gồm các phần như báo cáo tổng kết năm cũ, trao thưởng cá nhân xuất sắc, ca nhạc, trò chơi… cứ đều đều diễn ra theo trình tự sẽ không có gì đặc sắc. Nhưng nếu bạn chọn cho tất cả những hoạt động đó một chủ đề thú vị để hướng tới, để tập trung thì chắc chắn hiệu ứng sẽ khác đi.

Chủ đề có thể được chọn dựa trên phong cách đặc trưng, sản phẩm đặc trưng mà công ty bạn cung cấp. Ví dụ, nếu công ty bạn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, chăm sóc khách hàng, chủ đề bữa tiệc có thể nói về những nụ cười – hình ảnh đại diện cho thái độ lịch sự, thân thiện, tận tâm phục vụ của nhân viên.

Hoặc nếu công ty bạn chủ yếu là người trẻ tuổi, bạn hoàn toàn có thể mạnh dạn tổ chức một bữa tiệc chủ đề dữ dội như cướp biển, người ngoài hành tinh, truy tìm kho báu… Khi đó, cách thức trang trí, nội dung chương trình, phong cách ẩm thực, thậm chí cả trang phục của nhân viên tham dự, báo cáo của lãnh đạo công ty… cũng có thể được biến hóa cho phù hợp với chủ đề đã chọn.

4. Nội dung chương trình

Trước khi lên danh sách nội dung chính trong bữa tiệc tất niên, bạn có thể thảo một bản điều tra nhỏ để thăm dò ý kiến nhân viên công ty về các hoạt động mà họ mong muốn sẽ diễn ra. Dựa vào đó, bạn sẽ chọn ra được những bài hát, dàn dựng những tiết mục thỏa mãn được số đông.

Các bài hát chế (đặt lại lời bài hát gốc, dựa trên tình hình thật của công ty), những màn hài kịch nho nhỏ… thường có sức hấp dẫn hơn cả vì nó mang lại không khí vui vẻ và tiếng cười sảng khoái cho người tham gia.

Do thời gian qua, không ít tiết mục hoặc trò chơi được thực hiện tại một sốcông ty bị lên án là quá lố, không phù hợp với thuần phong mỹ tục nên bạn cần chú ý tới khía cạnh này, để đảm bảo sự hợp lý và chừng mực.

Year End Party, Tiệc Cuối Năm, Tổ Chức Tiệc Cuối Năm

Các bài hát chế (đặt lại lời bài hát gốc, dựa trên tình hình thật của công ty), những màn hài kịch nho nhỏ… thường có sức hấp dẫn hơn cả vì nó mang lại không khí vui vẻ và tiếng cười sảng khoái cho người tham gia. Ảnh minh họa.

5. Tạo điểm nhấn cho toàn bộ bữa tiệc

Không khí vui tươi, thân mật, đầm ấm là điều cần duy trì trong suốt thời gian diễn ra bữa tiệc cuối năm. Tất cả những người tham gia, từ lãnh đạo đến nhân viên công ty, trong thời điểm chia tay năm cũ này, phải được đảm bảo có cơ hội tận hưởng những giây phút thực sự vui vẻ, thoải mái, đôi khi là bùng nổ và cuồng nhiệt. Nhưng thứ khiến ấn tượng về bữa tiệc được lưu lại lâu hơn, sâu sắc hơn trong lòng mọi người chính là những thứ lắng đọng, gây xúc động.

Đó có thể là chia sẻ tâm tư, cho thấy sự quan tâm chân thành dành cho nhân viên, sự toàn tâm toàn ý cho sự phát triển chung của một trong những lãnh đạo công ty. Đó có thể là câu chuyện cảm động về hoàn cảnh và mối tình của một cặp đôi nên duyên nhờ trở thành nhân viên công ty.

Hay đơn giản hơn là những tâm sự nho nhỏ từ các nhân viên, kể cả nhân viên vệ sinh, bảo vệ về điều họ đã làm được trong năm qua và ước mơ cho năm mới… được tổng hợp trong một đoạn clip… Nếu bạn làm được những điều này, chắc chắn bạn đã tổ chức tiệc cuối năm thành công.

Lưu ý:

– Bạn có thể cần lưu tâm tới cả lượng tiêu thụ đồ uống có cồn và đảm bảo đã lên kế hoạch vận chuyển hợp lý những nhân viên bị say xỉn (nếu có, như cử người đưa về nhà, thuê taxi…)

– Do mỗi người một khác nên buffet có lẽ là lựa chọn ăn uống hợp lý dành cho tiệc cuối năm.

– Nếu không thể nghĩ ra các phần thưởng cụ thể trong các trò chơi, bạn có một lựa chọn đơn giản và an toàn là phiếu mua sắm.

– Chọn một người dẫn chương trình duyên dáng, lối ăn nói chừng mực và thu hút, tránh sự quá lố, kệch cỡm.

Tác giả: Huyền Nguyễn (Baomoi. com)

Check Also

Chọn Công Ty Tổ Chức Year End Party

Chọn Công Ty Tổ Chức Year End Party5 (100%) 11 votes Chọn công ty tổ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *